ตอนที่ 3





เนื้อเรื่องย่อ ซีรี่ส์ Hi My Sweetheart
ลูกชายของนักธุรกิจผู้ร่ำรวย เซวียไห่ (หลัวจื้อเสียง รับบท) เขาปลอมตัวเป็น��าศ : ฮวาซื่อ และ ปาต้า (ช้ากว่า หนึ่งอาทิตย์)
เนื้อเรื่องย่อ ซีรี่ส์ Hi My Sweetheart
ลูกชายของนักธุรกิจผู้ร่ำรวย เซวียไห่ (หลัวจื้อเสียง รับบท) เขาปลอมตัวเป็น หนุ่มน้อยผู้ยากจน ใช้นามแฝง ว่า หลินต๋าล่าง เขาต้องจากลาอ้อมกอดของพี่สาวทั้งสอง และเดินทางจากไต้หวันมาที่ มหาวิทยาลัย ซ่างไห่ฝู่ตัน เพื่อเรียนหนังสือ
โดยชื่อต๋าล่างนั้นได้มากจากพี่สาวคนโตของเขาซึ่งตั้งให้จาก เสียงเพลงการ์ตูนที่เขาชื่นชอบสมัยเด็ก การที่เขาปลอมตัวนั้น ช่วยให้เขาปลอดภัยจากภัยต่างๆ ที่จะเข้ามาเพราะความร่ำรวยของเขา
ต๋าล่างได้หลบซ่อนอยู่ในคราบเจ้าหัวเห็ดที่น่าเกลียด เผชิญหน้ากับโลกกว้าง ที่ต่างจากที่เขาเติบโตมา และเขาก็ต้องเกิดความสงสัยขึ้นในใจมากมายกับสิ่งที่เขาไม่เคยพบเคยเห็น นี่เป็นครั้งแรกที่ต๋าล่างจากบ้านมาตามลำพัง ประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิตมากมายหลายเรื่องกำลังรอเขาอยู่......

ในขณะที่เซวียไห่กำลังรอเครื่องเพื่อบินสู่เซียงไฮ้นั้น เขาได้ยินเสียงแสนหวานเสียงหนึ่ง เขาไม่ได้เห็นรูปร่างหน้าตาของเจ้าของเสียงแสนหวานนั้น แต่เสียงนั้นช่างตราตรึงในใจเขา เขานั้นคิดไม่ถึงจริงๆว่า สาวน้อยที่มีเสียงที่ไพเราะแสนหวานนั้น จะมีนิสัยที่ดุร้าย ป่าเถื่อน และยังเป็นคนไม่มีมนุษย์สัมพันธ์อีกด้วย
เจ้าของเสียงหวานนั้น คือเพื่อนร่วมห้องของต๋าล่าง รูปร่างหน้าตานั้นดูแสนหวานดังเสียงของเธอ......เธอคือเฉินเป่าจู.... คงมีเพียงชื่อและอุปนิสัยเท่านั้นที่ไม่ได้แสนหวานเอาซะเลย (หยางเฉินหลิง รับบท) เป่าจูเป็นคนเก็บตัว และแข็งกราว เพราะครอบครัวของเธอนั้นมีปัญหา ทั้งพ่อที่ยังลืมรักแรกไม่ได้ และแม่ที่เห็นแก่เงิน ดูถูกคนจนและหวังให้เธอ แต่งเข้าตระกูลที่ร่ำรวย สิ่งต่างๆเหล่านี้ ทำให้เธอ เป็นคนเก็บกด และชอบแสดงความ รุนแรง ป่าเถื่อน และไม่เป็นมิตรต่อคนรอบข้าง
ถึงแม้ว่าต๋าล่างจะเป็นคนขี้อาย แต่เขาก็พยายามหาวิธีสร้างความกล้าหาญเพื่อที่จะเป็นมิตรกับเป่าจู เป่าจูที่รู้สึกว่า เพื่อนนักเรียนทุกคนนั้นล้วนเกลียดเธอ มีเพียงต๋าล่างเท่านั้นที่ไม่กลัวตาย สิ่งนี้ทำให้เธอรู้สึกว่า ต๋าล่างนั้นพิเศษกว่าคนอื่นๆ แล้วต๋าล่างยังดูเซ่อๆ เหมือนกับว่าไม่ค่อยจะรู้เรื่องรู้ราวอะไร ก็ทำให้เป่าจูไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ออกมาดี และด้วยความรักความเป็นธรรมของเป่าจู เธอจึงอยากที่จะปกป้องต๋าล่าง เมื่อต๋าล่างถูกเพื่อนนักเรียนรังแก เป่าจูมักจะช่วยเหลือเขา และมัก(พก)ต๋าล่างไว้ข้างกายเสมอ ถึงแม้ว่าทุกคนจะบอกให้ต๋าล่างนั้นอย่าไปเข้าใกล้เป่าจู แต่ต๋าล่างกลับชอบที่จะอยู่ใกล้ๆเธอ เขาสองคนที่กำลังอยู่ในวัยหนุ่มสาว ก็ค่อยๆเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน....

บริษัทโฆษณาของไต้หวันได้จัดการประกวด “ราชินีแสนหวาน” ขึ้นที่ลานในมหาวิทยาลัย และเฉินเป่าจูก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ หลังจากนั้น เป่าจูก็ถูกทุกคนพูดถึงในนาม “แสนหวาน”
แต่ว่า ชีวิตคนเรากลับไม่ได้สุขสมไปซะทุกเรื่อง เรื่องราวระหว่างเซวียไห่กับเป่าจูที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น.... พ่อของเป่าจูล้มละลาย ทิ้งแม่และเธอไป เป่าจูจึงต้องย้ายกลับมาไต้หวัน และได้เกิดความผิดพลาดและได้ขาดการติดต่อกับต๋าล่างไป..... เซวียไห่อกหักซะแล้ว!หลังจากนั้น เซวียไห่ก็ไม่เชื่อในความรักอีกเลย และเขายังแปลงกายกลายเป็นเจ้าชายเซียงไฮ้ที่หยิ่งผยอง ใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย เป็นคุณชายที่ชอบล้อเล่นกับความรัก ต๋าล่างที่เป็นคนจริงใจซึ่อตรงมีน้ำใจนั้นได้หายสาบสูญไปเสียแล้ว....

ผ่านไป 3 ปี(ปัจจุบัน) เป่าจูที่มีรุ่นพี่สมัยมัธยม เหอเหยียนฟง(เฟิง) (ลี่เวย รับบท) อยู่เคียงข้าง นั้น ก็ได้ค่อยๆ เดินออกจากเมฆหมอกของการอกหัก และเหยียนฟงยังได้แนะนำให้เธอได้ทำงานเป็นผู้จัดรายการ [เวลาอันแสนหวาน] และกลายเป็น ดีเจ ชื่อดัง... คิดไม่ถึงว่า เซวียไห่พอได้ยินเสียงของเป่าจูที่ออกอากาศแล้ว จอมฟุ่มเฟือยอย่างเขาก็ลงมือซื้อสถานีไว้ในกำมืออย่างฉับพลัน เพื่อจะได้แก้แค้นเป่าจู และเขาได้กลายเป็นนายใหญ่ของเป่าจู และทั้งสองก็กลับมาพบกันอีกครั้ง
แต่ทว่า เมื่อได้พบกับเจ้าชายเซียงไฮ้ที่รูปร่างหน้าตาเหมือนกันต๋าล่างอีกครั้ง เขากลับกลายเป็น คนละคนที่แสนจะน่ารังเกียจ ท้ายที่สุดแล้ว ควรจะห่างจากเขาไว้ หรือหลงรักดีนะ......



Cast: Show Lo, Rainie Yang, Lee Wei, Chocolate Lai, Maggie Wu

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น